PTT Vương Đình Huệ: Cần cập nhật kịch bản BĐKH để chủ động các giải pháp ứng phó kịp thời

(VOV5) - Phát biểu tại Hội nghị "Thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tổng hợp tài nguyên nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long" diễn ra ngày 26/9, tại tỉnh Cà Mau, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh biến đổi khí hậu đã đặt ra nhiều khó khăn và thách thức, tác động đến phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất, môi trường, đảm bảo sinh kế của người dân. Chính vì vậy các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân không được chủ quan mà phải nỗ lực tìm ra mô hình mới thích ứng với biến đổi khí hậu. 

PTT Vương Đình Huệ: Cần cập nhật kịch bản BĐKH để chủ động các giải pháp ứng phó kịp thời - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị về BĐKH vùng ĐBSCL (Ảnh: Báo Nhân dân)


Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục nghiên cứu, cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu để có giải pháp thích ứng đạt hiệu quả; hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội gắn với tái cơ cấu nền nông nghiêp, các chương trình dự án cho Đồng bằng sông Cửu Long hướng đến bền vững. Các địa phương cần có giải pháp thích ứng, tăng cường phối hợp, lồng ghép thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu vào các quy hoạch, kế hoạch phát triển của địa phương, đặc biệt là quy hoạch tổng thể Đồng bằng sông Cửu Long. 

Cùng ngày, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, diễn ra Lễ khởi công Dự án đầu tư Nhà máy điện gió Khu du lịch Khai Long-Cà Mau giai đoạn 1. Đây là dự án quan trọng, mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp, du lịch. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác