Phát động Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục- Giáo dục cho mọi người

(VOV5)- Tuần lễ với mục đích giúp cho người khuyết tật được bình đẳng về quyền và bình đẳng về cơ hội trong giáo dục và trong cuộc sống.


Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục- Giáo dục cho mọi người năm 2015 có chủ đề “Quyền được Giáo dục 2000-2030- Hãy bỏ phiếu cho giáo dục”. Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi người là sự kiện thường niên, diễn ra trên phạm vi toàn thế giới với mục tiêu tất cả mọi người đều có quyền được giáo dục. Phát biểu tại lễ phát động diễn ra hôm nay (28/05), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định:"Giáo dục là quyền cơ bản của con người và là điều kiện tiên quyết để thực hiện các quyền khác của con người. Chúng ta sẽ nỗ lực để tất cả mọi người trong xã hội được thụ hưởng một nền giáo dục chất lượng, thân thiện và bình đẳng. Để làm được điều này rất cần sự phối hợp liên ngành, sự tham gia của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước hãy quan tâm nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, cùng nhau thực hiện thành  công các mục tiêu giáo dục cho mọi người đến năm 2030 '.


Phát động Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục- Giáo dục cho mọi người - ảnh 1
Tuần lễ với mục đích giúp cho người khuyết tật được bình đẳng trong giáo dục và trong cuộc sống.


Thực hiện Kế hoạch Hành động quốc gia về giáo dục cho mọi người giai đoạn 2003-2015, Việt Nam đã phát triển rộng khắp mạng lưới cơ sở giáo dục trong toàn quốc, bước đầu triển khai xây dựng xã hội học tập có hiệu quả. Tỷ lệ trẻ em dân tộc thiểu số được tiếp cận giáo dục mầm non tăng lên, 99% quận, huyện đạt được mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác