Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Campuchia và Đại sứ CHLB Bức

(VOV5) - Chiều 27/07, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Hul Phany đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Campuchia và Đại sứ CHLB Bức - ảnh 1
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Hul Phany (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng tin tưởng sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ Hul Phany cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị láng giềng và hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia nói chung cũng như quan hệ hợp tác chặt chẽ sẵn có giữa hai Bộ Ngoại giao nói riêng. 

Cùng ngày, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam trao Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Hul Phany vì đã có những đóng góp tích cực trong việc củng cố và tăng cường quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Campuchia và Đại sứ CHLB Bức - ảnh 2
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Đức tại Việt Nam Christian Berger (Ảnh: VGP)


Cũng trong chiều 27/07, tại buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Đức Christian Berger đến chào xã giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi và mong các doanh nghiệp Đức tăng cường hiện diện tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Đức có thế mạnh và phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam như công nghệ cao, năng lượng xanh và tái tạo, cơ sở hạ tầng, dịch vụ hậu cần. 


Về phần mình, Đại sứ Christian Berger khẳng định Đức luôn ủng hộ Việt Nam trong quan hệ hợp tác với các nước thành viên EU; mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy các dự án trọng điểm nhằm tạo động lực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược tiếp tục đi vào chiều sâu. Cũng tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ mong muốn Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU sớm được ký kết tạo cơ hội hợp tác mới cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước và hai khu vực.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác