Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương Mai Văn Ninh thăm và làm việc tại Liên bang Nga

(VOV5) -  Làm việc với Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, hai bên trao đổi và thảo luận về công tác tuyên truyền, các biện pháp đảm bảo thông tin cho các hoạt động của đảng, quan hệ với các phương tiện truyền thông đại chúng.


Trong các ngày từ 20 đến 23/08/2016, đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Mai Văn Ninh - Phó Trưởng Ban thường trực dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Liên bang Nga. 



Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương Mai Văn Ninh thăm và làm việc tại Liên bang Nga - ảnh 1
Đoàn làm việc với Vụ Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa Liên bang Nga. Ảnh: Vietnam+


Ngày 23/8, tại trụ sở Duma Quốc gia Nga, trong cuộc gặp với ông Dmitry Novikov, Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, hai bên đã trao đổi tình hình, cũng như các biện pháp để thúc đẩy quan hệ và hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản LB Nga. Nhân dịp này, ông Mai Văn Ninh đã thông tin cho phía Nga về kết quả Đại hội 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam, về những thành tựu mà Ðảng và nhân dân Việt Nam đạt được trong hơn 30 năm đổi mới, cũng như những khó khăn, thách thức hiện nay; về công tác chuẩn bị cho Cuộc gặp Quốc tế các Đảng Cộng sản và công nhân cánh tả lần thứ 18 tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

 

Cùng ngày tại trụ sở của Đảng Nước Nga thống nhất, Đoàn cũng có buổi làm việc với Phó Trưởng ban Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Сục Trưởng Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng Pavel Klimovskyi và Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế Ban Chấp hành Trung ương Constantin Petrichenko. Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi và thảo luận về công tác tuyên truyền, các biện pháp đảm bảo thông tin cho các hoạt động của đảng, quan hệ với các phương tiện truyền thông đại chúng. Hai bên nhất trí cho rằng quan hệ hai Đảng đã thực sự phát triển trên nhiều mặt, đi vào chiều sâu, góp phần không nhỏ củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga. Ông Mai Văn Ninh cũng hy vọng rằng, chính phủ Nga sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho bà con cộng đồng người Việt làm ăn, sinh sống tuân thủ luật pháp sở tại và đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế Nga.

 

Trước đó, ngày 22/08, tại Moscow, đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với ông Yuri Evtiukhin, Vụ trưởng Vụ Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa LB Nga. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về các biện pháp bảo tồn các di sản văn hoá của mỗi nước nhằm phục vụ các mục tiêu kinh tế, cũng như phía Việt Nam muốn học tập Luật về ngôn ngữ quốc gia của Nga để bảo tồn bản sắc và sự trong sáng của tiếng Việt.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác