Quan hệ Nga-Việt đã trải qua một chặng đường vẻ vang

(VOV5) - Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Nga S.Lavrov trong bài viết nhan đề "Nga và Việt Nam: 65 năm hữu nghị và hợp tác", nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga (30/1/1950 – 30/1/2015). Trong đó, Ngoại trưởng Nga khẳng định quan hệ hai nước không ngừng phát triển suốt 65 năm qua.


Quan hệ Nga-Việt đã trải qua một chặng đường vẻ vang  - ảnh 1
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN


Điểm lại các chuyến thăm cấp cao là dấu mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao 2 nước, ông S.Lavrov cho biết Nga hy vọng các chuyến thăm và trao đổi đoàn giữa hai nước trong năm 2015 sẽ tạo thêm động lực phát triển cho quan hệ hợp tác toàn diện hai bên. Ông Lavrov nhấn mạnh Nga luôn coi hợp tác với khu vực châu Á-Thái Bình Dương là hướng ưu tiên chiến lược và Nga cũng đang quan tâm phối hợp với Việt Nam để tiếp tục thúc đẩy sáng kiến này.

Ngoại trưởng Nga khẳng định trong suốt 65 năm, quan hệ Nga- Việt đã trải qua một chặng đường vẻ vang", trong đó hai nước không những duy trì mà còn nhân lên truyền thống hữu nghị, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Ngoại trưởng Nga tin tưởng với nỗ lực chung, hai nước hoàn toàn có thể đạt được thành công to lớn trên mọi lĩnh vực, vì lợi ích hai dân tộc nói riêng và vì hòa bình và phát triển bền vững trong khu vực nói chung./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác