Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Ấn Độ trước những triển vọng mới

(VOV5) - Mạng tin của Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 25/8 đăng bài viết khẳng định quan hệ nhiều mặt giữa Ấn Độ và Việt Nam đang được đẩy mạnh từng ngày và mở rộng thêm trên nhiều phương diện mới.

Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Ấn Độ trước những triển vọng mới  - ảnh 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chính sách “Hướng Đông” của Ấn Độ và “Hướng Tây” của Việt Nam khi hai nước nỗ lực thiết lập các mối quan hệ chiến lược, kinh tế và năng lượng chặt chẽ hơn trong thời gian tới. Sự hội tụ những lợi ích liên kết này được phản ánh trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của Ngoại trưởng Sushma Swaraj trong hai ngày 25 và 26/8. Bài viết khẳng định: Quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam là mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, không có bất kỳ bất đồng hay mâu thuẫn nào. Được xây dựng trên những nền móng vững chắc do Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Jawaharlal Nehru và Chủ tịch Việt Nam Hồ Chí Minh tạo dựng, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.

 

Với đường bay trực tiếp Delhi/Ấn Độ - Thành phố Hồ Chí Minh/Việt Nam dự kiến khai trương vào tháng 11 tới, việc di chuyển giữa hai nước sẽ thuận tiện hơn, giao lưu nhân dân và du lịch qua đó cũng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Trong thời gian tới, quan hệ Ấn-Việt càng được tăng cường, mở ra những triển vọng và cơ hội mới cho một đối tác mạnh mẽ hơn.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác