Quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam

(VOV5) -  Sáng 27/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị lần thứ 16 Ban Nguồn lực Quốc tế thuộc Chương trình Môi trường Liên Hiệp quốc (UNEP). Tham dự hội nghị có các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong và ngoài nước nhằm thảo luận và tìm hiểu về các thách thức, cơ hội đối với việc quản lý bền vững các tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam.


Quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam - ảnh 1
Làm sạch nguồn nước là việc cần làn thường xuyên. (Ảnh minh họa: thoibaokinhdoanh)



Hội nghị Ban Nguồn lực Quốc tế lần thứ 16 là một diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học và các nhà hoạch định chính sách quốc gia, các chuyên gia và doanh nghiệp làm việc với nhau, tìm ra những thách thức, bài học kinh nghiệm tốt cũng như các cơ hội để quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Hội nghị tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan tới tăng trưởng xanh, hệ thống sinh thái, đất đai, thực phẩm và chia sẻ một số sáng kiến, giải pháp liên quan đến tài nguyên biển, mối quan tâm hàng đầu của khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

 

Hội nghị cũng đóng góp cho các khung chính sách, bao gồm Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) sắp tới; Đồng thời, khẳng định quản lý bền vững các nguồn tài nguyên môi trường là điều kiện tiên quyết cho việc xóa bỏ đói nghèo, hướng đến việc tăng trưởng kinh tế bền vững và mạnh mẽ, và hướng đến bảo vệ hệ sinh thái.

 

+
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác