Quan tâm, chăm lo hơn nữa tới thương binh, liệt sỹ và người có công với đất nước

(VOV5) - Chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ với chủ đề “Khát vọng đoàn tụ” diễn ra tối qua, 27/7, tài Hà Nội.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, với truyền thống “uống nước, nhớ nguồn”, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với người có công với nước và lấy ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ để ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước. Chủ tịch nước đề nghị thời gian tới cần phải làm tốt hơn nữa công tác thương binh, liệt sỹ và người có công, động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần; nhất là với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, chăm lo, tạo điều kiện để các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công tiếp tục tham gia phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Chúng ta cần nỗ lực hơn nữa trong công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sỹ, tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ; làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc và trân trọng, đời đời nhớ ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với nước; biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động thiết thực trong việc thực hiện chính sách, giúp đỡ người có công và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Quan tâm, chăm lo hơn nữa tới thương binh, liệt sỹ và người có công với đất nước - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình (Ảnh: TTXVN)


Cũng trong tối qua tại Hà Nội, diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Huyền thoại anh bộ đội Cụ Hồ”. Chương trình là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách; truyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho các thương binh trị giá 100 triệu đồng.

Cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sỹ Tam Nông, Đồng Tháp,  diễn ra Lễ truy điệu, cải táng 132 hài cốt liệt sỹ, trong đó có 56 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn Vương quốc Campuchia.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác