Sẵn sàng đối phó với cơn bão Ramasun

(VOV5) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão số 2 có tên quốc tế là Ramasun đang tiến vào đất liền với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão cấp 13, cấp 14 (khoảng từ 134 đến 166 km một giờ), giật cấp 16, cấp 17. 

Dự báo các tỉnh từ Hải Phòng đến Thái Bình bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão Ramasun. Hiện tại, công tác phòng chống bão tại các địa phương này đã sẵn sàng. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh chỉ đạo khẩn trương sơ tán nhân dân tại các khu vực trũng thấp, ven biển, sông, khu vực ngoài đê, dân cư trên các tàu thuyền thủy sản, lồng bè, chòi canh thủy sản, các khu vực chân núi có nguy cơ sạt lở, hoàn thành trước 16h chiều  18/7.

Sẵn sàng đối phó với cơn bão Ramasun - ảnh 1


Việc di dời dân cư tại các khu nhà nguy hiểm có nguy cơ đổ, sập hoàn toàn trước 18h cùng ngày; đình chỉ hoạt động giao thông vận tải hành khách và vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, phà, đò ngang, tổ chức đảm bảo cho người và các phương tiện tại các công trường, tạm dừng thi công, thực hiện.

Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tổ chức thường trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, thông báo cho các phương tiên, lao động, lồng bè, chòi canh đang hoạt động trên biển và neo đậu tại bến biết thông tin về bão để chủ động phòng tránh. Các địa phương xây dựng phương án sơ tán nhân dân tại chỗ và di dời đến nơi khác cho người dân tại các khu vực xung yếu. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác