Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 01/05

(VOV5) - Nhân kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động, sáng nay (01/05), tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức Chương trình “Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe”, Ngày hội ẩm thực và Tư vấn sức khỏe cho công nhân lao động. 

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 01/05 - ảnh 1
Chương trình ca nhạc được tổ chức tại Công ty Cổ phần Giầy Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc


Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 5 nghìn công nhân lao động của Hà Nội và 10 tỉnh lân cận với nhiều hoạt động phong phú như: Ngày hội ẩm thực các vùng miền, Phiên chợ Tết lao động, hướng dẫn làm đẹp, cắm hoa…. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, công nhân Công ty Tuệ Đông, huyện Sơn Tây, cho biết: "Tôi rất thích hoạt động này vì không những được mở mang về ẩm thực, về sức khỏe và biết về công nghệ mới. Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có những dịp như thế này cho người lao động".

Cũng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đang diễn ra triển lãm "Trí tuệ lao động Việt Nam" và "Phiên chợ Tết lao động". Triển lãm trí tuệ Việt Nam trưng bày 75 sản phẩm xuất sắc từ sáng kiến của công nhân, người  lao động Việt Nam. Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện hôm 30/04, ông Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết triển lãm nhằm biểu dương, tôn vinh thương hiệu sản phẩm do chính người lao động Việt Nam sáng tạo ra, phục vụ nhu cầu của công nhân và người lao động: "Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam hy vọng thông qua hoạt động này sẽ tạo không khí tết lao động sôi nổi trong công nhân viên chức lao động, động viên người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả lao động, tạo ra các sản phẩm, được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời. nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp ghi nhận, tiếp đón những ý kiến của người lao động, người tiêu dùng đển sản phẩm hàng hóa của chúng ta ngày càng tốt hơn".

Tối nay (01/05), lễ mít tinh kỷ niệm và phát động Tháng Công nhân năm 2016 sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Trong khuôn khổ lễ mít tinh còn diễn ra chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” tôn vinh 10 trí tuệ, sản phẩm, dịch vụ và những công nhân, lao động xuất sắc nhất.


Tại nhiều địa phương trong cả nước cũng diễn ra các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Lao động. Hôm qua (30/04), hơn 300 công đoàn viên tỉnh Phú Yên tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân 2016. Dịp này, các cấp công đoàn tỉnh chú trọng phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoại Nhà nước và tích cực tham gia vào quản lý Nhà nước, qua đó bảo vệ lợi ích hựp pháp cho công nhân, người lao động. Cũng trong tháng Công nhân năm 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và vai trò của tổ chức công đoàn; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động. 

Phản hồi

Các tin/bài khác