Tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Italia

(VOV5) - Việc phối hợp hiệu quả nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Italia - Việt Nam thời gian qua tạo nên hình mẫu để xây dựng quan hệ hợp tác của Italy với các nước khác.

Chính phủ Italia luôn ưu tiên phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam; việc phối hợp hiệu quả nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Italia - Việt Nam thời gian qua tạo nên hình mẫu để xây dựng quan hệ hợp tác của Italy với các nước khác. Đây là phát biểu của ông Efisio Luigi Marras, Tổng vụ trưởng Vụ Toàn cầu hóa và các vấn đề quốc tế trong hội nghị đánh giá kết quả triển khai Kế hoạch hành động Việt Nam - Italia giai đoạn 2013 - 2014 và chuẩn bị Kế hoạch hành động giai đoạn 2015 - 2016 giữa đại diện Bộ Ngoại giao Italia và Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Roma ngày 26/2. Hai bên thống nhất đánh giá rằng những kết quả đạt được trong giai đoạn 2013 - 2014 là thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển theo cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực.


Cùng ngày, Đại sứ Việt Nam tại Italia Nguyễn Hoàng Long cũng có buổi trao đổi với Thứ trưởng Ngoại giao Italia, Thượng nghị sĩ ông Benedetto Della Vedova.  Liên quan đến Kế hoạch hành động Việt Nam - Italia giai đoạn 2015 - 2016, hai bên nhất trí sớm hoàn thiện và triển khai Kế hoạch hành động để đẩy mạnh hợp tác song phương, trong đó chú trọng những vấn đề thiết thực, tập trung vào 6 trọng điểm hợp tác gồm chính trị và ngoại giao, các vấn đề toàn cầu và khu vực, hợp tác kinh tế, hợp tác phát triển, hợp tác về văn hóa và giáo dục, hợp tác về an ninh và quốc phòng.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác