Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo

(VOV5) - Tại phiên họp diễn ra chiều nay, 26/8, tại trụ sở Chính phủ, các đại biểu tập trung thảo luận, nêu quan điểm và đóng góp nhiều ý kiến về các định hướng đối với 3 vấn đề lớn liên quan đến kiện toàn hệ thống giáo dục quốc dân; phương án tổ chức kỳ thi trung học phổ thông, tuyển sinh đại học và đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo - ảnh 1
hủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp lần thứ 2 của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2011-2015. (Ảnh ngày 25/2/2014)


Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh triển khai và thực hiện 3 vấn đề trên sẽ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương 8 khóa XI. Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến đóng góp tại phiên họp cũng như của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học để tiếp tục hoàn thiện các đề án, phương án quan trọng này.

 

Liên quan đến hệ thống giáo dục nghề nghiệp và đại học, Thủ tướng lưu ý hệ thống trung tâm dạy nghề, trung tâm hướng nghiệp và trung tâm giáo dục thường xuyên ở cấp huyện cần phải rút gọn lại; sáp nhập trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề, cao đẳng và cao đẳng nghề đảm bảo thống nhất về tên gọi, chuẩn đầu ra cũng như đảm bảo tính liên thông lên đại học. Còn đào tạo đại học theo hai hướng: nghiên cứu và kỹ thuật, ứng dụng… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đồng tình với quan điểm tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thay cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng với 2 yêu cầu: xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và là căn cứ để các trường đại học, cao đẳng sử dụng trong tuyển sinh.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác