Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2 tại Việt Nam

(VOV5) - Thảm Ba Tư có lịch sử lâu đời, có nhiều kiểu dáng và kiểu trang trí đa dạng. Lachak-toranji, Afshan và Moharrramat là những mẫu thảm trang trí nổi tiếng của Iran. 


Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2 tại Việt Nam - ảnh 1


Sáng nay (21/11), lễ khai mạc “Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2” diễn ra tại Hà Nội. Triển lãm đã trưng bày bộ sưu tập lớn nhất các loại thảm Ba Tư chất lượng cao với nhiều tấm thảm cổ, thảm 3D, thảm thủ công được lựa chọn kỹ lưỡng từ khắp mọi miền Iran. Thảm Ba Tư có lịch sử lâu đời, có nhiều kiểu dáng và kiểu trang trí đa dạng. Lachak-toranji, Afshan và Moharrramat là những mẫu thảm trang trí nổi tiếng của Iran. Ông Hô-sây Al-van-đi Bê-hi-nê (Hossein Alvandi Behineh), Đại sứ nước Cộng hòa hồi giáo Iran cho biết: Từ ngày 21- 23/11, Đại sứ quán nước Cộng hòa hồi giáo Iran tại Việt Nam có phối hợp với công ty thảm Iran, công ty tổ chức sự kiện giới thiệu thảm dệt tay hàng thủ công của Iran đến nhân dân Việt Nam cũng như giới nghệ nhân tại Việt Nam. Đây là cơ hội để nghệ nhân Việt Nam có thêm thông tin về nền dệt thảm cổ của Iran.

Tại triển lãm, ông Amir Erami, nghệ nhân thảm xuất sắc tại lễ hội thảm quốc gia Iran vào tháng 8 năm 2014, đã chia sẻ với khách tham quan về những kỹ thuật thủ công để làm nên những kiệt tác thảm Iran. Màu sắc và môtíp của thảm dệt tay Ba Tư là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên đặc điểm nghệ thuật và văn hóa của thảm Ba Tư.


Triển lãm sẽ kéo dài từ nay tới 23/11 tại khách sạn Melia, Hà Nội.



Một số hình ảnh về sản phẩm  thảm Ba Tư:

Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2 tại Việt Nam - ảnh 2

Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2 tại Việt Nam - ảnh 3

Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2 tại Việt Nam - ảnh 4

Triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2 tại Việt Nam - ảnh 5


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác