Truyền thông góp phần tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội

(VOV5) - Ngày 31/1, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị với chủ đề “Truyền thông và Phát triển”.


Truyền thông góp phần tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội  - ảnh 1
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến chứng kiến lễ ký kết truyền thông


Tham dự hội nghị có gần 400 đại biểu, đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí trong nước. Qua các phiên thảo luận, các đại biểu đã đưa ra những biện pháp quy hoạch báo chí; làm rõ vai trò của truyền thông trong xây dựng thương hiệu địa phương và thương hiệu quốc gia; xây dựng đạo đức và tính chuyên nghiệp của báo chí và xu hướng truyền thông mới và sự tồn tại của báo chí truyền thống. Tổng giám đốc Đài TNVN, ông Nguyễn Đăng Tiến, đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Đài Tiếng nói Việt Nam trong những năm qua: “Phát thanh bây giờ không còn được độc quyền như ngày xưa nữa, phát thanh bây giờ có cả thêm phát hình, có cả điện tử và internet. Cho nên chúng tôi phải đổi mới. Và cái đổi mới đó thì chúng tôi phải xây dựng Đài tiếng nói Việt Nam trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện. Đấy cũng chính là định hướng, trong đó phát thanh chúng tôi phải đi vào những đối tượng cụ thể của phát thanh. Nhưng còn phát hình chúng tôi cũng đang đổi mới phát triển. Chúng tôi cũng đã rất quan tâm tới cả hướng phát triển của báo điện tử và Internet chúng tôi nghĩ rằng đó cũng chính là những thương hiệu của chúng tôi trong thời gian vừa qua .


Nhân dịp này, tỉnh Quang Ninh chính thức thành lập Hội đồng thương hiệu tỉnh nhằm tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực, cách làm để xây dựng thương hiệu của địa phương một cách sáng tạo, bài bản từ xây dựng đến truyền thông và giữ gìn thương hiệu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác