Vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng

(VOV5)- Sáng nay (23-7), tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho lãnh đạo, phóng viên và biên tập viên các cơ quan báo chí.  


Vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng - ảnh 1

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh các cơ quan báo chí và nhà báo nhất thiết phải tuân thủ các qui định của pháp luật, không ngừng nâng cao nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp: Qua buổi phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng ngày hôm nay chúng tôi rất mong các đội ngũ báo cáo viên cùng với các phóng viên báo, đài sẽ trao đổi với nhau hết sức cởi mở, thẳng thắn để công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thời gian tới được thực hiện tốt hơn. Qua đó góp phần cùng Chính phủ trong công cuộc phòng chống tham nhũng.

Thời gian qua, báo chí cả nước đã tham gia tích cực công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Các cơ quan báo chí đã phản ánh nhiều vụ tiêu cực, tham nhũng lớn ở Trung ương và địa phương, như sai phạm trong trong công tác quản lý đất đai ở các địa phương. Qua đó, góp phần lành mạnh hoá hoạt động công vụ ở các cơ quan Nhà nước;  nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và vai trò giám sát của người dân trong hoạt động thực thi công vụ của đội ngũ công chức và lãnh đạo bộ máy công chức, tham gia định hướng dư luận và cung cấp thông tin, chứng cứ để các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra xử lý./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác