Việt Nam giúp Lào đào tạo kỹ năng nghiệp vụ báo chí

(VOV5) - Chương trình do Cục báo chí-Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam phối hợp với Viện Thông tin Văn hóa  Du lịch Lào-Bộ Thông tin Văn hóa và du lịch Lào phối hợp tổ chức.  


Sáng nay (25/5), tại Viện thông tin văn hóa Lào ở Thủ đô Viêng Chăn (Vientiane), đã diễn ra Lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí với chủ đề “Kỹ năng bình luận ngắn báo chí” dành cho các cán bộ phóng viên các đơn vị báo chí của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Chương trình do Cục báo chí-Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam phối hợp với Viện Thông tin Văn hóa  Du lịch Lào-Bộ Thông tin Văn hóa và du lịch Lào phối hợp tổ chức. Tham dự buổi lễ có  ông Trương Minh Tuấn, thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam.


Khóa học nhằm nâng cao nhận thức cho các nhà báo Lào về vị trí và vai trò của mình trong xã hội; Trang bị, cập nhật những kiến thức cần thiết theo xu hướng báo chí hiện đại;Bồi dưỡng cho đội ngũ nhà báo Lào để nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin trong tình hình mới.  Khóa học cũng là hoạt động mở đầu chuỗi các hoạt động hỗ trợ đào tạo cho bạn trong năm 2015.


Việt Nam giúp Lào đào tạo kỹ năng nghiệp vụ báo chí  - ảnh 1


 Phát biểu tại đây, ông Xa vẳn khon Ra xạ môn ty (Xavankhone Raxamontry), Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và du lịch Lào cho rằng: Chủ đề hôm nay rất quan trọng, nhất là trong quá trình đội ngũ báo chí Lào đang tập trung tuyên truyền  công cuộc phát triển đất nước, đây rất là điều cần thiết cho nhà báo Lào có thể trau dồi kiến thức chuyên môn nâng cao nghiệp vụ.

Tham dự khóa học bồi dưỡng lần này có 41 học viên đến từ các đơn vị báo chí lào trên toàn quốc như tỉnh Luông pha băng, Xiêng khoảng, Bolykhamxay, Báo PathetLao, báo Paxason, Báo Kinh tế xã hội, Đài phát thanh truyền hình Lào…. Bạn O la đi, phóng viên đến từ tỉnh Chăm Pa xắc mong muốn khóa học lần này giúp bạn có thêm nhiều điều bổ ích sau quá trình làm báo 5 năm của mình: Đến với khóa tập huấn lần này tôi hy vọng sẽ thu nhận được những kiên thức mới, sẽ trau dồi thêm nhiều kỹ năng trong làm tin hiện đại để có thể vận dụng vào công việc hàng ngày, làm thế nào để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công việc làm báo trong thời kỳ mới.


Việt Nam giúp Lào đào tạo kỹ năng nghiệp vụ báo chí  - ảnh 2


Trong thời gian từ ngày  25-29/5, Các học viên sẽ được trau dồi các kỹ năng nghiệp vụ cho cả bốn loại hình báo hình, báo nói, báo in và báo điện tử với  phương pháp “nghề truyền nghề” qua việc xử lý những tình huống thực tế,  có sự kết hợp lý thuyết và các bài tập trực tiếp với một chương trình linh hoạt sát với yêu cầu của học viên.

 Từ năm 2012 đến nay, Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam đã hỗ trợ cho Lào 9 khóa bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí với nhiều chủ đề cho hơn 300 nhà báo Lào. Các khóa học đều thu được thành công tốt đẹp và được các  học viên đánh giá cao về tính hiệu quả và ứng dụng tốt vào thực tiễn làm báo tại Lào.

Nhân dịp này, Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam đã trao tặng cho Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào, Báo Paxaxon và Thông tấn xã Lào 40 bộ máy tính phục vụ cho công tác chuyên môn./.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác