Xây dựng hệ giá trị con người - giá trị văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới

(VOV5) - Những lý luận chặt chẽ về hệ giá trị con người, giá trị văn hóa Việt Nam cần được định hướng xây dựng trong giai đoạn mới.

“Định hướng xây dựng hệ giá trị con người - giá trị văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới” là chủ đề hướng đến của Hội thảo do Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức sáng 27/2, tại Hà Nội. Những lý luận chặt chẽ về hệ giá trị con người, giá trị văn hóa Việt Nam cần được định hướng xây dựng trong giai đoạn mới đã được các chuyên gia, nhà khoa học đưa ra tại Hội thảo.


Xây dựng hệ giá trị con người - giá trị văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới  - ảnh 1
Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: Nguyên Nhung)


 
Phát biểu tại Hội thảo, ông Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình xây dựng, hoàn thiện đường lối cách mạng đã nhận thức ngày càng sâu sắc, đầy đủ hơn vai trò, vị trí của văn hóa và con người. Đồng thời sớm nghiên cứu, tổng kết  để hình thành hệ giá trị văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Ông Phùng Hữu Phú nhấn mạnh: Chúng ta tập trung làm rõ thêm hệ giá trị của con người Việt Nam của văn hóa Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Làm sao phản ánh đúng được bản sắc đặc trưng, phát huy được những truyền thống tốt đẹp đã được hun đúc hàng nghìn năm nay lại tiếp thu được những giá trị mới của nhân loại đồng thời đi đến khắc phục, xóa bỏ được những mặt hạn chế về văn hóa, hạn chế của con người Việt Nam.


Tham luận tại Hội thảo, các nhà khoa học đánh giá cao các Nghị quyết của Đảng luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của văn hóa và con người, trong đó xác định những phẩm chất đặc trưng của con người Việt Nam trong thời kỳ mới với 7 phẩm chất: yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, đoàn kết, trung thực, cần cù, sáng tạo.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác