Sử dụng dịch vụ công trực tuyến quốc gia góp phần tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp

(VOV5) - Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến quốc gia góp phần tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần chống tham nhũng vặt.

Chiều 13/3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia và công bố bổ sung 11 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng. Hội nghị cũng ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến quốc gia góp phần tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần chống tham nhũng vặt khi người cung cấp và người sử dụng dịch vụ không gặp nhau. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần phòng, chống Covid-19 khi ít tiếp xúc và hạn chế sử dụng tiền mặt. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải quan tâm kết nối vào Cổng dịch vụ công quốc gia để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến quốc gia góp phần tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp - ảnh 1Chính thức vận hành 11 dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ - Ảnh: Chính phủ 

Nhân dịp này, Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của nhiều bộ, ngành, địa phương, một số tập đoàn kinh tế đã có đóng góp trực tiếp vào việc cung cấp dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thủ tướng yêu cầu quá trình cung cấp dịch vụ công phải đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân cho các cá nhân sử dụng dịch vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tập trung rà soát cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó là đẩy nhanh việc hoàn thành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân

cư, từ đó làm cơ sở để triển khai nhiều dịch vụ công khác. Các bộ, ngành, địa phương phải tiếp nhận, giải quyết đúng tiến độ, chất lượng, thường xuyên cải tiến, đổi mới các thủ tục để nâng cao chất lượng phục vụ. Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai hệ thống giám sát Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, bộ, ngành.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác