Đẩy mạnh triển khai dự án đường sắt Thakhek-Vũng Áng

(VOV5) - Dự án đường sắt Lào-Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược liên kết vận tải logistics của Lào.

Công ty Thương mại Dầu khí Lào (Petrotrade) vừa ký thỏa thuận với Công ty tư vấn quốc gia Lào (National Consulting Group) thực hiện việc đánh giá tác động môi trường - xã hội của dự án Đường sắt Lào-Việt Nam từ thị xã Thakhek, tỉnh Khammuan đến cảng Vũng Áng- Hà Tĩnh.

Đẩy mạnh triển khai dự án đường sắt Thakhek-Vũng Áng - ảnh 1ễ ký cam kết đánh giá tác động môi trường - xã hội của dự án đường sắt Thakhek- Vũng Áng. - Ảnh: VOV/Lào 

Theo đó, liên danh Petrotrade-Công ty Thiết kế kỹ thuật giao thông vận tải Việt Nam và Tập đoàn Phát triển đường sắt Indonesia, đang từng bước hoàn thiện các nội dung thuộc khuôn khổ biên bản ghi nhớ (MOU) về thiết kế chi tiết dự án với Chính phủ Lào được ký kết tháng 10 năm ngoái.

Dự án đường sắt Lào-Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược liên kết vận tải logistics của Lào bên cạnh các dự án đường sắt, đường bộ cao tốc, cảng cạn và tối ưu hóa khả năng tận dụng cảng biển Vũng Áng làm điểm tiếp cận vận tải biển gần nhất của Lào, nhằm đưa Lào từ một quốc gia không có biển thành trung tâm liên kết đất liền của khu vực.

Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 400 km, trong đó có 240km trên đất Lào, chạy từ thị xã Thakhek (Khammuan) đến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dự án sẽ hỗ trợ hoạt động xuất khẩu than từ Indonesia sang Lào với khoảng 6,5 triệu tấn/năm, cũng như xuất khẩu 1 triệu tấn kali/năm từ Lào sang Indonesia. Công trình dự kiến hoàn thành trong vòng 36 tháng, đưa vào sử dụng từ năm 2024

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác