Nhiều điểm mới trong Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2020

(VOV5) - 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đã được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức phiên Họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.

Nhiều điểm mới trong Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2020 - ảnh 1Thứ trưởng Bộ công thương Đỗ  Thắng Hải. -Ảnh: TTXVN

Năm 2020, dù chịu tác động của đại dịch Covid-19, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. Sau hơn 9 tháng phát động và xét chọn, 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đã được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam: “Việc lựa chọn các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp, nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Nhà nước cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp”.

Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành diễn đàn tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác