(VOV5) - Thị trường thương mại điện tử bùng nổ của Việt Nam, với mức tăng trưởng 20-25% mỗi năm, đang chuyển đổi ngành F&B với dịch vụ giao hàng nhanh chóng.
Trang mạng nationthailand.com ngày 6/12 đăng bài “Ngành thương mại điện tử bùng nổ tại Việt Nam đưa thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) bước vào kỷ nguyên dễ đặt hàng, giao hàng nhanh” đánh giá cao tiềm năng của thị trường này nhờ thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng.
Người dân lựa chọn các mặt hàng tại siêu thị. Ảnh: VOV |
Bài viết cho biết thị trường thương mại điện tử bùng nổ của Việt Nam, với mức tăng trưởng 20-25% mỗi năm, đang chuyển đổi ngành F&B với dịch vụ giao hàng nhanh chóng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và nhu cầu ngày càng tăng của thế hệ Z.
Dẫn Chỉ số Thương mại Điện tử (EBI) 2025 do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) công bố mới đây, nationthailand.com cho biết giá trị thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam dự kiến sẽ vượt quá 40 tỷ USD, đưa Việt Nam vào top 5 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với mức tăng trưởng hằng năm 20-25%.
Dữ liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy hơn 75% tổng số giao dịch thương mại điện tử được thực hiện thông qua ví điện tử hoặc thanh toán bằng mã QR, phản ánh sự áp dụng mạnh mẽ của các hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt. Thị trường thực phẩm chế biến sẵn và dịch vụ giao đồ ăn dự kiến sẽ đạt 3 tỷ USD trong năm nay, tăng 15% so với năm ngoái.