Xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam

(VOV5) - Theo các chuyên gia thủy sản, cần có những cải tiến để nâng cao thương hiệu tôm Việt Nam trên thị trường Quốc tế

Diễn đàn tôm Việt với chủ đề: “ Xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam” do Tổng cục thủy sản, Hội nghề cá Việt Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp tổ chức ngày 19/06, tại Thành phố Bạc Liêu.

Xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam - ảnh 1  Quang cảnh diễn đàn tôm Việt. - Ảnh: Huỳnh Sử/TTXVN

Diễn đàn tập trung thảo luận, chia sẻ các giải pháp để xây dựng thương hiệu tôm Việt như giải pháp hoàn thiện các hợp phần trong xây dựng thương hiệu; giải pháp xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị ngành tôm; việc truy xuất nguồn gốc và quản trị chuỗi tôm… để đạt được mục tiêu đề ra đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu ngành tôm đạt 10 tỷ USD.

Theo các chuyên gia thủy sản, cần có những cải tiến để nâng cao thương hiệu tôm Việt Nam trên thị trường Quốc tế. Trong đó, cần phải cân đối được cung cầu sản xuất, khâu tổ chức liên kết, truy xuất nguồn gốc tổ chức chứng nhận…

 Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về sản xuất tôm và dẫn đầu thế giới về sản xuất tôm sú. Tôm cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong nhóm hàng thủy sản của Việt Nam. Sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã xuất khẩu vào thị trường 164 quốc gia trên thế giới, trong đó tôm là một trong 4 sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác