Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh Amazon

(VOV5) - Chất lượng sản phẩm dệt may của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng yêu cầu khách hàng EU và hiện cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể bán hàng qua kênh Amazon rất lớn. 

 

Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh Amazon  - ảnh 1 Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

 

Ngày 10/05, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) tổ chức Hội thảo “Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh Amazon”.

Tại đây, ông André M. Åslund, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong thương mại điện tử và chiến lược marketing đến từ Vorwärts GmbH (CHLB Đức) chia sẻ và tư vấn tới các doanh nghiệp về xu hướng bán hàng trực tuyến qua trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon.

Theo ông André M. Åslund, Giám đốc điều hành kinh doanh Công ty Vorwärts, chất lượng sản phẩm dệt may của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng yêu cầu khách hàng EU và hiện cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể bán hàng qua kênh Amazon rất lớn. Điều này có thể giúp cắt được chi phí và nâng cao năng lực cạnh trạnh cho mặt hàng dệt may Việt Nam đối với thị trường EU.

Tại Hội thảo, bà Hoàng Ngọc Ánh, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội dệt may Việt Nam, cũng cho rằng thương mại điện tử là kênh xuất khẩu trực tuyến đem đến cơ hội thành công cao, với lượng khách hàng khổng lồ và mức chi phí thấp.

"Kênh bán hàng Amazon là một website thương mại điện tử rất lớn và uy tín. Khi tiếp cận với kênh bán hàng này thì doanh nghiệp phải nắm chắc các quy định pháp lý, các rào cản về bán hàng qua Amazon như các chuyên gia đã cảnh báo. Cùng với đó, doanh nghiệp phải chủ động hơn ứng dụng về công nghệ thông tin, tăng cường hình ảnh sản phẩm của bản thân mình để thu hút hơn khách hàng" - theo bà Ngọc Ánh.

Hiện Việt Nam đang có khoảng 100 loại sản phẩm bán trên kênh Amazon.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác