Huy động kiều bào tham gia phát triển kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài

(VOV5) - Nhiều mô hình, giải pháp đã được đề xuất nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm và phát triển các kênh phân phối, xuất khẩu hàng Việt Nam ra các nước.
Huy động kiều bào tham gia phát triển kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài - ảnh 1Tham dự toạ đàm có lãnh đạo Hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước đang hợp tác, đầu tư, kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh -Ảnh: VOV

Chiều 1/6, tại TP.HCM, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố tổ chức tọa đàm về huy động nguồn lực kiều bào tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều mô hình, giải pháp đã được đề xuất nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm và phát triển các kênh phân phối, xuất khẩu hàng Việt Nam ra các nước.

Tại tọa đàm, các chuyên gia, doanh nghiệp kiều bào cho rằng có nhiều yếu tố mà doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm khi xuất khẩu vào một số thị trường các nước trên thế giới, như kênh tìm kiếm khách hàng thường xuyên; có chuyên gia am hiểu văn hóa và tập quán thị trường nước sở tại; tận dụng các kênh bán hàng của nước sở tại để được tư vấn về hình ảnh, nội dung, kiểu dáng, mẫu mã phù hợp với xu hướng; ần mở rộng đối tượng khách hàng thông qua các hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm…

Huy động kiều bào tham gia phát triển kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài - ảnh 2Toạ đàm (trực tiếp và trực tuyến) nhằm đưa ra các giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước - Ảnh chụp màn hình

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn VABIS Group, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Đầu tư nước ngoài đề nghị cần tăng cường vận dụng nguồn lực kiều bào tại các quốc gia trong việc giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ra nước ngoài. Theo ông Mỹ: "Việt kiều làm nhà đại diện để được những công ty trong nước tin tưởng, sau đó cần nhất là kho bãi để làm nơi tiếp nhận, phân phối các sản phẩm, mặt hàng chiến lược có thể đưa vào được vùng đó. Nếu các mặt hàng đạt chất lượng, mẫu mã được người dân nước sở tại công nhận thì tôi nghĩ rằng xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiến thêm một bước nữa".

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác