Festival Hoa Đà Lạt 2019 – Quảng bá thương hiệu thành phố ngàn hoa

(VOV5) - Trong khuôn khổ Festival năm nay có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng

Từ ngày 20 đến 24/12, tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 sẽ được tổ chức với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”. Đây là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là thương hiệu lễ hội riêng của Đà Lạt.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Festival năm nay có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Festival Hoa Đà Lạt 2019 – Quảng bá thương hiệu thành phố ngàn hoa - ảnh 1

Ngoài các chương trình lớn mang tính nghệ thuật đặc sắc như lễ khai mạc, bế mạc, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt còn diễn ra các hoạt động như: Hội thảo thúc đẩy liên kết sản xuất rau, hoa Đà Lạt; Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nghệ nhân trong nước, đặc biệt chương trình này còn có sự tham gia của một số quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt…Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2019, ông Tôn Thiện San cho biết: Đây là lần thứ 8 Festival Hoa Đà Lạt tổ chức. Có lẽ thành phố Đà Lạt là thành phố Festival đầu tiên của Việt Nam, không những mang lại giá trị về mặt kinh tế mà còn nhiều mặt giá trị khác. Đó là tuyên truyền quảng bá cho du lịch thành phố Đà Nẵng, tôn vinh người trồng hoa, khuyến khích ngành nghề hoa và những ngành nghề khác ở Đà Lạt. Chính vì vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đà Lạt những năm qua tăng nhanh, đều trên 10%. Thứ hai, Festival cũng nhằm hút khách du lịch đến Đà Lạt ngày càng đông. Năm 2018 vừa qua đạt 6 triệu lượt khách. Dân số Đà Lạt chỉ khoảng 25-30 nghìn dân mà hàng năm đón trên 6 triệu lượt khách. Như vậy lượng khách đến Đà Lạt gấp hơn 20 lần dân số, tạo động lực cho phát triển kinh tế của thành phố.

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt năm 2019, tỉnh Lâm Đồng cũng đồng thời tổ chức Tuần văn hóa Trà-Tơ lụa Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc. Đây là sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh, qua đó nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung, tạo cơ hội để những người trồng, sản xuất, kinh doanh trà, trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa…được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về vùng đất và con người xứ trà B’Lao và thủ phủ tơ lụa Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác