Viettel lọt top 400 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

(VOV5) - hiện thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, đứng thứ 102 Châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á.

Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 (Global 500 2020).

Theo công bố, thương hiệu Viettel (của Việt Nam) được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019 (4,3 tỷ USD). Như vậy, hiện thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, đứng thứ 102 Châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á.

 Viettel lọt top 400 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. - ảnh 1 Viettel lọt vào Top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới 

Báo cáo của Brand Finance cho biết, đây là bước nhảy ấn tượng và là cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay. Viettel đạt mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất thế giới trong lĩnh vực viễn thông.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, Viettel là doanh nghiệp viễn thông duy nhất trên thế giới đã tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị mạng viễn thông. Viettel vừa thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G trên thiết bị do mình tự nghiên cứu và dự kiến sẽ công bố bản thương mại vào tháng 6/2020.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác