Xuất khẩu dệt may đặt mục tiêu 48 tỷ USD trong năm 2023

(VOV5) - Một yếu tố quan trọng làm nền tảng cho ngành dệt may tăng trưởng là năng lực chủ động cung ứng nguồn cung nguyên phụ liệu trong nước.
Xuất khẩu dệt may đặt mục tiêu 48 tỷ USD trong năm 2023 - ảnh 1Ảnh minh họa: Báo Công Thương

Với dự báo tổng cầu dệt may thế giới phục hồi trong nửa cuối năm 2023, ngành dệt may Việt Nam kỳ vọng xuất khẩu cả năm có thể đạt 48 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2022. Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt May Việt Nam, cho biết: "Năm 2023 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tín hiệu kinh tế thế giới trong quý 1 này. Tuy nhiên, hiện nay cầu thấp có yếu tố của tâm lý tiêu dùng rất nhiều. Vì thế, chúng tôi vẫn rất hy vọng là kinh tế quay trở lại khá nhanh vì đây là cầu tâm lý".

Một yếu tố quan trọng làm nền tảng cho ngành dệt may tăng trưởng là năng lực chủ động cung ứng nguồn cung nguyên phụ liệu trong nước. Hiện ngành dệt may đã chủ động từ khoảng 50% nguồn cung nguyên phụ liệu. Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin: "Các nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư mạnh vào phần công thiếu hụt nên tỷ trọng thâm hụt của ngành dệt may sẽ giảm so với mục tiêu chúng ta đặt ra".

Mới đây, Thủ tướng đã phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 ”. Mục tiêu tổng quát nhằm phát triển ngành Dệt may và Da giày là ngành chủ lực về xuất khẩu của nền kinh tế. Đây sẽ là động lực để ngành dệt may đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao; giữ vững vị trí trong nhóm các quốc gia sản xuất và xuất khẩu sản phẩm dệt may, da giày hàng đầu thế giới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác