Báo Đức tiếp tục đánh giá cao chuyến thăm Tây Âu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

(VOV5)- Bài báo cho Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam là một trong những điểm quan trọng nhất để định hình và thúc đẩy một cách hiệu quả hơn mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam.

Báo Đức tiếp tục đánh giá cao chuyến thăm Tây Âu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  - ảnh 1
Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên báo Đức (Ảnh Reuters)

Trang tin finanzen.net, cổng thông tin tài chính lớn nhất của Đức, cho biết chuyến thăm chính thức CHLB Đức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo lời mời của Thủ tướng Angela Merkel đã nhận được sự từ Berlin cũng như Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ mạnh mẽ về giải pháp cho những bất đồng ở Biển Đông. Bài báo nêu rõ tại các cuộc gặp với giới chức các nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định rõ chủ trương, đường lối và mong muốn của Việt Nam là cùng giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông thông qua các biện pháp hòa bình; khẳng định Việt Nam trước sau như một kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền trên Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế.

Trên phương diện kinh tế, trang finanzen.net nhận định chuyến thăm các nước Tây Âu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận được sự ủng hộ của Đức, Bỉ và Ủy ban châu Âu trong việc sớm kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA), cũng như công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường khi Hiệp định được ký kết. Bài báo cho rằng EVFTA là một trong những điểm quan trọng nhất để định hình và thúc đẩy một cách hiệu quả hơn mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược trong tương lai.


Trước đó, Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức (BMWi) trang trọng đăng tin, ảnh về cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác