Bế mạc Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2012

(VOV5) - Chiều 5/6, Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2012 đã bế mạc tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Bế mạc Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2012 - ảnh 1

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần đối thoại thẳng thắn, thực chất, các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế hiểu rõ hơn những thách thức về giảm nghèo và giảm nhẹ thiên tai ở khu vực miền Trung và có những định hướng tài trợ cho Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Từ đó, phối hợp xây dựng chính sách và chia sẻ những vấn đề quan tâm. Thông qua đối thoại, hội nghị thống nhất một số vấn đề trong việc giảm nghèo và phòng chống thiên tai.  

Về vấn đề liên quan đến giáo dục, hội nghị thống nhất cần xây dựng ý thức cho cộng đồng dân cư, đồng thời tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển trong trung hạn và dài hạn đối với mục tiêu xóa đói giảm nghèo. Liên quan vấn đề sinh kế cho người nghèo, các đại biểu thống nhất cần thay đổi tư duy cho người dân. Đây là vấn đề quan trọng và lâu dài, tăng cường hỗ trợ cho người nghèo bằng tư liệu sản xuất, năng lực thay vì những hỗ trợ về tiền như đã làm.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam tiếp tục cam kết tăng cường đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực xóa đói giảm nghèo và phóng chống thiên tai. Làm sao chúng ta có được những chính sách hợp lý hơn từ những kinh nghiệm của các nhà tài trợ và các tổ chức quốc tế tư vấn. Đồng thời chúng ta cũng ghi nhận được những mong muốn từ các địa phương, nơi tổ chức thực hiện. Và từ đó sẽ tạo ra hiệu quả tốt thông qua các chính sách của chúng ta trong chính sách xóa đói giảm nghèo của Việt Nam thời gian tới”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác