Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức FAO

(VOV5)- Chiều nay, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp ông José Graziano da Silva, Tổng Giám đốc Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) đang ở thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị FAO Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APRC) lần thứ 31 ( từ 12-16/03/2012, tại Hà Nội).

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Bình Minh bày tỏ mong muốn FAO tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách để Việt Nam thực hiện tốt chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; quan tâm đến một số lĩnh vực cụ thể như đảm bảo an ninh lương thực; xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi sinh kế bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào công việc chung của FAO, trong đó có việc tham gia các chương trình hợp tác Nam – Nam, hợp tác ba bên của FAO.

Tổng Giám đốc FAO cho rằng Hội nghị APRC-31 là cơ hội tốt để các nước tìm hiểu và tận mắt chứng kiến các kinh nghiệm của Việt Nam trong những lĩnh vực này và khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa FAO và Việt Nam trong thời gian tới. Tổng Giám đốc FAO cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Hội nghị APRC-31 và tin tưởng Hội nghị thành công tốt đẹp./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác