Các đề án chuẩn bị tổ chức IPU -132 cơ bản đã hoàn thành

(VOV5)- Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ  diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/3-1/4/2015. 


Đây là sự kiện ngoại giao nghị viện lớn với sự tham dự của gần 2.000 đại biểu quốc tế đến từ khoảng 150 quốc gia và tổ chức quốc tế.


Ông Vũ Hải Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng ban Thư ký Quốc gia IPU-132, cho biết đến nay, các đề án công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện cơ bản đã hoàn thành, làm căn cứ triển khai công tác tổ chức và phục vụ Liên minh Nghị viện thế giới và đại biểu quốc tế lập kế hoạch tham dự hội nghị. 



Các đề án chuẩn bị tổ chức IPU -132 cơ bản đã hoàn thành  - ảnh 1
Văn phòng Quốc hội tổ chức gặp mặt các Đoàn Ngoại giao để cung cấp thông tin về công tác tổ chức IPU-132 và các hội nghị liên quan. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)


Theo đó, các hoạt động chính của một kỳ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới, gồm: Phiên họp toàn thể, Phiên họp của các Ủy ban thường trực; Phiên họp của nữ Nghị sỹ, Phiên họp của Nghị sỹ Trẻ và nhiều hoạt động không chính thức khác. Nghị sỹ trẻ là một cơ chế mới được thành lập trong Liên minh Nghị viện thế giới và Việt Nam là phiên họp thứ hai của cơ chế diễn đàn Nghị sỹ trẻ. Ngoài ra còn có các hoạt động bên lề như phiên họp của các Tổng thư k ý nghị viện (ASGP), các nhóm địa chính trị, các nhóm chuyên đề, nhiều sự kiện tiếp tân và các cuộc gặp song phương giữa các đoàn tham dự.


Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao đổi, thống nhất với Liên minh Nghị viện thế giới để Đại hội đồng lần này ban hành một bản tuyên bố (gọi là Tuyên bố Hà Nội), trong đó thể hiện kết quả thảo luận của các đại biểu về nội dung nghị sự của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác