Các địa phương Nhật Bản tìm hiểu cơ hội hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5)- Hiện nay, Nhật Bản đầu tư nhiều dự án vào thành phố Hồ Chí Minh với số vốn là 3,5 tỷ USD.


Ngày 12/03, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân tiếp ông Adachi Masahide, Giám đốc Văn phòng tổ chức Hội đồng các cơ quan địa phương Nhật Bản về Quan hệ Quốc tế (CLAIR) tại Singapore, đến tìm hiểu khả năng hợp tác với thành phố về “Chương trình Xúc tiến trao đổi khu vực Việt Nam - Nhật Bản 2015”. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết Nhật Bản là một trong những những đối tác hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh, hiện thành phố có mối quan hệ hợp tác với 5 địa phương của Nhật Bản. Ông Lê Hoàng Quân mong muốn CLAIR tiếp tục thực hiện sự kết nối các chính quyền địa phương của Nhật Bản và Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương. 


Các địa phương Nhật Bản tìm hiểu cơ hội hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Mtex - Semicodutor Nhật Bản tại Khu chế xuất Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)


Những năm gần đây, Nhật Bản có nhiều hoạt động giao lưu với các địa phương Việt Nam; trong đó mở rộng quan hệ trong nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng và du lịch, thương mại… Hiện nay, Nhật Bản đầu tư nhiều dự án vào thành phố Hồ Chí Minh với số vốn là 3,5 tỷ USD. Trong năm 2014 Thành phố Hồ Chí Minh xuất khẩu sang Nhật Bản đạt 2,7 tỷ USD; giá trị nhập khẩu từ Nhật Bản là 1,7 tỷ USD./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác