Các hoạt động nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10/8

(VOV5)- Nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10/8.

Ngày 9/8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hội Nạn nhân chất độc da cam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức triển lãm mỹ thuật “Nỗi đau và chiến tranh” của họa sỹ Cao Lê Quang, một người mang trong mình di chứng của chất độc da cam. 

Các hoạt động nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10/8 - ảnh 1
Họa sĩ Cao Lê Quang bên tác phẩm của mình (ảnh: Lê Hiếu)

Triển lãm trưng bày 52 tác phẩm sơn mài tổng hợp, khắc họa những hậu quả của chiến tranh còn sót lại và nỗi đau của những người bị nhiễm chất độc da cam nhưng vẫn ước mơ được sống, được chia sẻ. Triển lãm góp tiếng nói ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đòi công lý, kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục quan tâm giúp đỡ những gia đình Vệt Nam là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Triển lãm mở cửa đến ngày 20/8.

Ngày 9/8, Thông tấn xã Việt Nam tại Bắc Giang phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Giang đến thăm và tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 5 gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam. Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên phối hợp với các doanh nghiệp, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, gia đình khó khăn của xã Đoàn Đào; tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho nạn nhân chất độc da cam tại thành phố Hưng Yên./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác