Chủ tịch nước thăm và kiểm tra công tác khắc phục mưa bão tại tỉnh Quảng Ninh

(VOV5) - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh miền Bắc, sáng 4/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương tới thăm động viên bà con nhân dân và kiểm tra, chỉ đạo sớm khắc phục hậu quả thiên tai ổn định đời sống và sản xuất tại tỉnh Quảng Ninh, địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản trong trận lũ lịch sử vừa qua.


Chủ tịch nước thăm và kiểm tra công tác khắc phục mưa bão tại tỉnh Quảng Ninh - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm, động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh.


Chia sẻ với những thiệt hại về người và tài sản của tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị chính quyền địa phương tập trung thực hiện khẩn trương những công việc ứng cứu người dân; đảm bảo sớm bình ổn cuộc sống và duy trì sản xuất; không để xảy ra thêm thiệt hại về người. Chủ tịch nước đề nghị trước mắt cần sớm khắc phục thiệt hại, hỗ trợ cho bà con nhân dân, công nhân. Đồng thời rút kinh nghiệm, khảo sát hiện trạng để không bị động trước tác động của biến đổi khí hậu.

 

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới thăm anh Cao Đăng Vĩ, người còn lại duy nhất trong gia đình 9 người bị vùi lấp trong đợt mưa lũ vừa qua.

 

Được biết, đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 25/7 đến 3/8 tại Quảng Ninh đã làm chết 17 người, 30 người bị thương; 339 nhà sập đổ sập hoàn toàn; gần 9.000 nhà ngập lụt; thiệt hại khoảng 4.000 ha hoa màu và 1200 ha nuôi trồng thủy sản. Ước thiệt hại trên địa bàn Quảng Ninh đến thời điểm này khoảng trên 2.700 tỷ đồng, riêng ngành than là 1.200 tỷ đồng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác