Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Brunei

(VOV5) - Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch nước kêu gọi doanh nghiệp 2 nước thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình trong việc nâng quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Brunei - ảnh 1
Chủ tịch nước phát biểu tại Diễn đàn


Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei Darussalam, sáng 28/08, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Brunei.


Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Brunei đã giới thiệu với các doanh nghiệp hai nước về những tiềm năng kinh tế mà hai bên có thể hợp tác. Đồng thời các doanh nghiệp hai nước cùng nhau trao đổi về cơ hội đầu tư và kết nối hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Brunei nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới. 


Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020, với mục tiêu tăng trưởng xanh gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh, phát triển bền vững. Qua đó, sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Chủ tịch nước nhấn mạnh trong 5 năm tới, Việt Nam phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP bình quân từ 6,5 đến 7%; GDP bình quân đầu người đạt 3 nghìn 500 đô la Mỹ và quy mô nền kinh tế đạt khoảng 350 tỷ  đô la Mỹ. 


Thông báo với các doanh nghiệp về cuộc hội đàm rất thành công của mình với Quốc vương Brunei ngày hôm qua, Chủ tịch nước cho biết Việt Nam và Brunei đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng trên các lĩnh vực. Đồng thời hai bên nhất trí đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác phát triển trong nông nghiệp chất lượng cao, dầu khí, phát triển hạ tầng giao thong. Chủ tịch nước cho rằng đây sẽ là nền tảng căn bản, tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam và Brunei hợp tác đầu tư, kinh doanh và cùng phát triển bền vững, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ đầu tư và thương mại giữa hai nước.


Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Để quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam - Brunei phát triển tương xứng với mong muốn cũng như tiềm năng hợp tác, tôi đề nghị cộng đồng doanh nghiệp của cả hai bên thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình trong việc nâng quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới. Về lĩnh vực đầu tư, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Brunei đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực mà các bạn có thế mạnh, Việt Nam có nhu cầu và có thể tạo điều kiện để các doanh nghiệp Brunei hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam cùng phát triển, như: năng lượng - dầu khí, tài chính, bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, phát triển hạ tầng".


Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và bảo đảm các cam kết để các nhà đầu tư Brunei nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung làm ăn thành công, bền vững, lâu dài ở Việt Nam. Và Việt Nam luôn coi sự thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của mình.


Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Brunei.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác