Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

(VOV5) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư tới các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước. Bức thư có đoạn: Nhân dịp Tết Trung thu, Bác gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, các cháu người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thân thương nhất. Đảng, Nhà nước Việt Nam, nhà trường, gia đình và xã hội luôn dành cho các cháu sự quan tâm, chăm lo tốt nhất. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết Trung Thu, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, thực hiện ngày càng đầy đủ hơn các quyền của trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu - ảnh 1


Tối qua, 19/9, đúng ngày rằm Trung thu 15/8 âm lịch, các tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Trung Thu cho trẻ em. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lai Châu tổ chức “Vui Tết Trung thu” cho những trẻ em mồ côi, khuyết tật và trao 10 xe đạp tặng những em có thành tích cao trong học tập tại Trung tâm. Tại tỉnh Đắk Nông, các huyện, thị trong tỉnh tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho hàng nghìn thiếu nhi nghèo, nhất là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong chương trình vui Trung Thu mang chủ đề “Vầng trăng yêu thương – Hướng về vùng cao”, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đoàn Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức trao quà cho các em tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hội người Việt Thủ đô Vientiane, Lào, tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, các cơ quan đại diện của Việt Nam và hàng ngàn thiếu niên nhi đồng con em cộng đồng người Việt. Tại đây, các em được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc mang phong cách văn hóa truyền thống đặc trưng của dân tộc Việt Nam như múa lân, múa Trống cơm, trình diễn sắc phục áo dài, áo tứ thân, khăn xếp của dân tộc Việt Nam và phá cỗ Trung thu.

Tại LB Nga, Đại Sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội người Việt Nam tại Nga đã tổ chức Lễ trao giấy khen cho 65 học sinh giỏi năm học 2012-2013 và đón Tết Trung thu 2013. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Xuân Sơn nhấn mạnh truyền thống hiếu thảo và hiếu học của dân tộc Việt Nam, hoan nghênh các các cháu học sinh và các bậc phụ huynh đã luôn giữ truyền thống tốt đẹp này của dân tộc dù sinh sống ở xa tổ quốc./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác