Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam

(VOV5) - Ngày 20-12, trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Cùng tham dự buổi làm việc có Đại tướng, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Tổng Thư ký, Chủ  nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách Nguyễn Đức Hải và đoàn công tác của Quốc hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác về những khó khăn mà Quảng Nam gặp phải trong năm 2020 do thiên tai và dịch bệnh.Tuy nhiên, Quảng Nam là một trong những tỉnh thành công trong xây dựng nông thôn mới, giảm các hộ nghèo, đạt chỉ tiêu đề ra. Về tình hình thiệt hại do thiên tai thời gian qua ước tính lên đến hơn 11 nghìn tỷ đồng, 61 người chết và mất tích có hai huyện thiệt hại nhất là Trà My và Phước Sơn, ảnh hưởng nhiều đến cơ sở hạ tầng giao thông và thủy lợi, thiệt hại cây trồng, vật nuôi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam - ảnh 1Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các phân xưởng sản xuất và lắp ráp xe của Thaco Chu Lai. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN 

Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đưa ra những giải pháp căn cơ để thực hiện tốt việc khắc phục hậu quả sau bão lũ, đặc biệt là cơ sở hạ tầng và ổn định cuộc sống cho người dân. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng lưu ý tỉnh Quảng Nam cần có  kế hoạch dài hơi, đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, kết nối giao thông giữa vùng đồng bằng với miền núi và các tỉnh Tây Nguyên, nối thông qua các tỉnh Nam Lào, Bắc Thái Lan. Về phát triển du lịch, do ảnh hưởng dịch bênh nên bị ảnh hưởng, nên trong năm 2020, số lượng du khách sụt giảm. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Nam rất lớn, tỉnh cần định hướng chọn nhà đầu tư tầm cỡ quốc tế, vì Quảng Nam đã có thương hiệu như Hội An còn nhiều địa danh khác nữa. 

Thăm, chia sẻ và tặng quà cho người dân bị thiệt hại trong đợt bão lũ vừa tại huyện Phước Sơn, nơi cách trung tâm tỉnh Quảng Nam hơn 100km, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của người dân trong cả nước hướng về miền Trung;việc chỉ đạo của tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân và cả hệ thống chính trị của Quảng Nam đã vào cuộc để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, đặc biệt là việc tái định cư cho bà con ổn định chỗ ở, nhất là sắp đến Tết Nguyên đán; các lực lượng vũ trang tại địa phương cũng đã hỗ trợ người dân rất kịp thời. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng 121 suất quà cho bà con, Ngân hàng nông nghiệp trao 5 tỷ đồng cho huyện Phước Sơn.

Thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao doanh nghiệp, năm 2020, doanh nghiệp đã phát triển ổn định, thu nhập người lao động được bảo đảm theo chiến lược đón đầu và hội nhập khu vực, theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực và đào tạo nguồn nhân lực. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh việc Thaco Chu Lai đã hướng đến việc sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp trong đó có sản xuất nông  nghiệp sạch là một hướng đi tốt cần nhận rộng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác