Chủ tịch Quốc hội tiếp các đại biểu dự Hội nghị ngoại giao lần thứ 27

Chiều 15-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp gần 100 Đại sứ và Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp các đại biểu về Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27 tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội tiếp các đại biểu dự Hội nghị ngoại giao lần thứ 27 - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng: các Đại sứ và Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoàì là những người đầu tiên chuyển thông điệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đến bạn bè quốc tế, tiếp tục huy động sự ủng hộ đối với công cuộc đổi mới toàn diện, sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Đại sứ và Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoàì tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng – Nhà nước tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu ngành Ngoại giao thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các mối quan hệ quốc tế, và luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết để xử lý các vấn đề liên quan đến lĩnh vực ngọai giao.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Đối nội và đối ngoại là 2 mặt của một quốc gia, đối nội quyết định thành công đối ngoại, tạo thế cho đối ngoại. Đối ngoại cũng quyết định quan trọng góp phần cho thành công của đối nội. Vai trò của đại sứ và cơ quan đại diện đối ngoại kể cả cơ quan thông tin, tuyên truyền báo chí đều góp phần quan trọng vào bên trong, tập hợp lực lượng bên ngoài. Sức bên trong, lực bên trong tạo thế cho các vị nhưng sức bên ngoài, lực bên ngoài tạo thế lực chung để chúng ta đạt đến những thành tựu, thành công.

Phản hồi

Các tin/bài khác