Chúng tôi quyết tâm tìm công lý cho hàng triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

(VOV5) - Điều này được các Luật sư Văn phòng Luật sư William Bourdon Forestier ở Paris (Pháp), khẳng định tại buổi gặp gỡ giữa bà Trần Tố Nga, Việt kiều Pháp, cùng các luật sư của Văn phòng Luật sư William Bourdon Forestier, những nguyên đơn đã đứng đơn kiện 26 công ty hóa chất của Mỹ cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, với báo chí diễn ra hôm qua, 1/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chúng tôi quyết tâm tìm công lý cho hàng triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam - ảnh 1
Chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. (Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN)



Luật sư Bertrand Repold, văn phòng Luật sư William Bourdon Forestier, khẳng định: Ngay từ đầu khi quyết định tham gia bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân Trần Tố Nga, văn phòng Luật sư William Bourdon Forestier luôn tự tin với những “vũ khí” được trang bị: Đó là những chứng cứ, tài liệu, các nhân chứng sống là nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam và người nhà của họ đang phải chịu đựng những đau đớn cả về thể xác và tinh thần. Và trên hết là văn phòng Luật sư William Bourdon Forestier đang làm những công việc liên quan đến bảo vệ quyền con người-một vấn đề luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cả thế giới.

 

Theo Luật sư Amelie Lefebvre, đây là một vụ kiện khó khăn, phức tạp do hồ sơ liên quan đến nhiều nước như: Việt Nam, Mỹ, Pháp, số lượng các bên tham gia lại khá đông. Do đó, vụ kiện chắc chắn sẽ kéo dài, rất có thể cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017, phiên tranh tụng đầu tiên mới được diễn ra. Tuy nhiên, xác định đây là cơ hội đòi công lý cho hàng triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, làm thức tỉnh công luận Mỹ và quốc tế về vấn đề liên quan đến lịch sử và con người, Văn phòng Luật sư William Bourdon Forestier quyết tâm theo đến cùng dù cho vụ kiện có thể kéo dài 10 năm, 20 năm, thậm chí hơn thế nữa.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác