Chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/03

(VOV5)- Mục đích của các chương trình nghệ thuật văn hóa giao lưu là nhằm thúc đẩy sự phát triển của tiếng Pháp.

Sáng nay, tại Hà Nội, Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ tổ chức họp báo giới thiệu chương trình các sự kiện lễ hội diễn ra trong suốt tháng 3, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/03. Ngày Quốc tế Pháp ngữ năm nay có chủ đề “Tôi yêu Trái Đất” là dịp để tôn vinh đa dạng văn hóa cộng đồng Pháp ngữ, tập hợp nhân dân các nước nói tiếng Pháp cùng suy nghĩ về tương lai của hành tinh chúng ta. Năm nay có tới hơn 1 nghìn hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra tại các nước thành viên của Tổ chức Pháp ngữ trên khắp thế giới nhân dịp Ngày Quốc tế Pháp ngữ. Các hoạt động này sẽ giúp những người nói tiếng Pháp trên toàn thế giới thể hiện sự gắn bó với tiếng Pháp, khẳng định tình đoàn kết và mong muốn được chung sống cùng nhau trong sự khác biệt và đa dạng, cũng như đề cao những giá trị mang tính toàn cầu của nhân loại. Tại Việt Nam, trong tháng 3 sẽ diễn ra một loạt hoạt động đa dạng ở nhiều địa phương như: liên hoan phim Pháp ngữ; các cuộc thi, các buổi ca nhạc, giao lưu văn hóa, nghệ thuật ẩm thực, triển lãm, ngày hội Pháp ngữ. Đặc biệt, tại Hà Nội, vào ngày 20/03 diễn ra lễ kỷ niệm chính thức Ngày Quốc tế Pháp ngữ ttại Nhà hát lớn.    


Chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/03 - ảnh 1
Họp báo Về Ngày quốc tế Pháp ngữ

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Nguyễn Thiệp, đại diện Việt Nam tại Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), cho biết lễ kỷ niệm là dịp để Việt Nam khẳng định cam kết với cộng đồng Pháp ngữ: “Buổi lễ chính thức là dịp để Việt Nam khẳng định lại sự gắn bó, cam kết chính sách của chúng ta, là một thành viên tích cực có trách nhiệm, đóng góp ngày một hiệu quả hơn vào gia đình Pháp ngữ, góp phần làm phong phú hơn truyền thống văn hóa, truyền thống ngôn ngữ của Francophonie. Điều này là hoàn toàn phù hợp với chính sách đối ngoại, chủ động quan hệ tích cực của Việt Nam hiện nay, mong muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới.”

Lễ kỷ niệm cũng là dịp tri ân, khen thưởng những nhân vật có đóng góp tích cực cho cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam. Giải thưởng danh dự Pháp ngữ sẽ được trao cho Đại sứ Dương văn Quảng, đại diện Việt Nam tại Hội đồng thường trực Pháp ngữ. Trong khi đó, giải thưởng thanh niên Pháp ngữ sẽ được trao cho bà Tạ Thị Minh Ngọc, Tiến sĩ- giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Nha Trang./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác