Cộng hòa Xan Marinô mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam

(VOV5) - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Xan Marinô Nguyễn Hoàng Long (ông Nguyễn Hoàng Long cũng là Đại sứ Việt Nam tại Italia) vừa trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên đồng nguyên thủ của nước này là ông Teodoro Lonfernini và bà Denise Bronzetti.


Tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam sau lễ trình Thư ủy nhiệm, Bộ trưởng Ngoại giao Xan Marinô, bà Antonella Mularoni đánh giá cao việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và cho rằng Việt Nam đang có vị thế và uy tín ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới nhờ sự hợp tác tích cực và hội nhập ngày càng sâu rộng với cộng đồng quốc tế. Bà Mularôni bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai nước sẽ tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác hơn nữa, trước hết là sớm ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần - cơ sở cho việc trao đổi thông thương, đầu tư kinh doanh.


Đại diện Bộ Ngoại giao Xan Marinô cũng đề nghị khởi động đàm phán Hiệp định khuyến khích bảo hộ đầu tư Xan Marinô - Việt Nam, một trong những hiệp định khung cơ bản để thúc đẩy đầu tư-thương mại giữa hai nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác