CTN Trương Tấn Sang tiếp Toàn quyền TT Nga ở Viễn Đông, Thống đốc vùng Primorie

(VOV5) - Nhân dịp tham dự Hội nghị APEC 2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp Đại diện toàn quyền của Tổng thống Nga tại Viễn Đông kiêm Bộ trưởng phụ trách phát triển Viễn Đông Viktor Ishayev và Thống đốc vùng Primorie Vladimir Miklushevsky. Trao đổi với ông Viktor Ishayev, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng VN và LB Nga mong muốn đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có vùng Viễn Đông, bởi đây là vùng đất giàu tiềm năng mà Nga có chính sách phát triển dài hạn đến năm 2025.

CTN Trương Tấn Sang tiếp Toàn quyền TT Nga ở Viễn Đông, Thống đốc vùng Primorie - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ngài Victor Isaev

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề nghị một số cơ hội hợp tác trước mắt như thiết lập đường bay thẳng giữa Việt Nam và Viễn Đông tạo sự thuận lợi cho giao thương. Cùng với hợp tác về khai thác dầu khí, Việt Nam mong muốn đầu tư trực tiếp hoặc thành lập các liên doanh để sản xuất, khai thác, chế biến các mặt hàng mà Việt nam có thế mạnh như khai khoáng, chế biến gỗ, nông-lâm-hải sản... đồng thời Việt Nam sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Nga nói chung và doanh nghiệp vùng Viễn Đông nói riêng sang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Về phần mình, Đại diện toàn quyền của Tổng thống Nga tại Viễn Đông Viktor Ishayev đánh giá cao sự quan tâm hợp tác đầu tư của Việt Nam vào khu vực và khẳng định Nga đang tìm kiếm mở rộng đối tác trong đó tập trung vào khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ông Viktor Ishayev nhất trí việc sớm mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vladivostok, đồng thời cũng giới thiệu tiềm năng triển vọng hợp tác nhất là khai thác xuất khẩu khí đốt, chế biến gỗ, thủy hải sản...

Tiếp Thống đốc vùng Primorie Vladimir Miklushevsky, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh việc mở rộng và tăng cường hợp tác giữa khu vực với các đối tác Việt Nam sẽ góp phần vào sự phát triển của vùng Primorie nói riêng củng như cũng cố tình hữu nghị giữa 2 đất nước nói chung.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác