Đắc Lắc phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào

(VOV5)- Sáng nay (10/7),  Tỉnh ủy Đắc Lắc phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”.

Hơn 300 đoàn viên – thanh niên tham gia lễ phát động đã được Ban tổ chức phổ biến một số nội dung trọng tâm của cuộc thi như: Những nhân tố hình thành, quyết định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam; tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc trong những năm tháng chiến tranh trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay, vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kay xỏn Phômvihản và lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào- Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay...

Chị Nguyễn Thùy Linh, tham gia lễ phát động, nói: “Bản thân tôi sẽ tích cực hưởng ứng cuộc thi này và tích cực tuyên truyền vận động tới đoàn viên thanh niên và nhân dân hưởng ứng cuộc thi. Chúng tôi hiểu rằng đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Tham gia cuộc thi này chúng tôi sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành và phát triển môi quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, từ đó nâng cao nhận thức trách nhiệm và hành động của thế hệ trẻ trong việc vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Lào”.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắc Lắc kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi ở Đắc Lắc sẽ đầu từ hôm nay đến hết ngày 30 tháng 9 tới. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn 50 bài dự thi đạt kết quả cao nhất gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Trung ương./.

Phản hồi

Các tin/bài khác