Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU bác bỏ luận điệu sai trái của Đại sứ Trung Quốc về Biển Đông

(VOV5)- Đại sứ Việt Nam Phạm Sanh Châu khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý, lịch sử chứng minh Nhà nước Việt Nam xác lập và thực thi chủ quyền ở quần đả Hoàng Sa ít nhất là từ thế kỷ 17.



Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU bác bỏ luận điệu sai trái của Đại sứ Trung Quốc về Biển Đông  - ảnh 1
Đại sứ Phạm Sanh Châu. Ảnh: Vietnam+


Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Luxembourg và bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Phạm Sanh Châu ngày 17/7 có bài viết đăng trên mạng NewEurope với tiêu đề "Sự thật góp phần làm sạch nước Biển Đông", trong đó bác bỏ luận điệu sai trái của Đại sứ Trung Quốc tại Bỉ và EU Dương Yến Di về vấn đề Biển Đông.  

Đại sứ Việt Nam Phạm Sanh Châu khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý, lịch sử chứng minh Nhà nước Việt Nam xác lập và thực thi chủ quyền ở quần đả Hoàng Sa ít nhất là từ thế kỷ 17. Điều này được ghi rõ trong các tài liệu lịch sử chính thức của Việt Nam và của các quốc gia khác. Trái lại, phía Trung Quốc không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh việc Trung Quốc xác lập và thực thi chủ quyền đối với quần đảo này trong suốt chiều dài lịch sử. Chính lịch sử và văn hóa Trung Quốc đã chứng minh nước này chưa từng có ý định chiếm hữu lãnh thổ trên biển.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng nhấn mạnh rằng để chứng minh cho thế giới thấy Trung Quốc có thiện chí muốn “trả lại bình yên” ở Biển Đông và để minh chứng cho việc làm của Trung Quốc luôn đi đôi với lời nói, Trung Quốc cần chấm dứt ngay các hành động xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các nước láng giềng, triệt để tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là UNCLOS 1982 và không bao giờ tái diễn việc hạ đặt giàn khoan và đưa lực lượng hộ tống vào hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác