Diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất

(VOV5) - Chiều 17/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất.



Diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất  - ảnh 1
Bộ trưởng Y tế trực tiếp giám sát buổi diễn tập


Tình huống giả định được đưa ra là qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Tân  Sơn Nhất, kiểm dịch viên y tế phát hiện có một hành khách bị sốt. Hành khách này sẽ được mời vào kiểm tra y tế, đưa vào khu vực cách ly để khám sàng lọc. Sau đó người bệnh được chuyển vào hệ thống khử khuẩn lưu động và được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị và cách ly.

Diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất  - ảnh 2
Trong tình huống giả định, khách bị sốt được đưa vào kiểm tra y tế

Trước tình huống giả định này, các đơn vị như Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Viện Pasteur thành phố, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, y tế hàng không, công an cửa khẩu, hải quan có sự phối hợp nhịp nhàng và làm theo đúng quy trình được thống nhất trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất  - ảnh 3
Và sau đó được chuyển đến viện ngay tức thì

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết:
 “Chúng ta hệ thống lại và cũng gần như là diễn tập với các tình huống có thể diễn ra theo đúng quy trình như hướng dẫn. Việt Nam cần phải có những Trung tâm dã chiến không chỉ trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới mà cả trong sân bay Tân Sơn Nhất. Có thể sử dụng các cơ sở y tế gần sân bay để làm nơi cách ly. Chúng ta còn phải đưa về cộng đồng và Trạm y tế xã sẽ theo dõi tận nhà”.

Đến nay, qua Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã có 33 trường hợp thực hiện khai báo y tế, trong đó có 1 người đến từ quốc gia đang có dịch. Các trường hợp này đều không có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh Ebola./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác