Đoàn đại biểu tỉnh Chămpasắk (CHDCND Lào) thăm và làm việc tại Đắk Lắk

(VOV5) - Sáng 3/9, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Chămpasắk (CHDCND Lào) do Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắk Xỏn xay Xi phăn đon làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk. Trong mấy năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai tỉnh Đắk Lắk- Chămpasắk ngày càng được tăng cường, đạt hiệu quả. Hiện nay, các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk đã đầu tư 3 dự án tại Lào về các lĩnh vực nông, lâm, công nghiệp. 

Đoàn đại biểu tỉnh Chămpasắk (CHDCND Lào) thăm và làm việc tại Đắk Lắk - ảnh 1
Quang cảnh buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Chănpasắk.


Các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk cũng đã tạo mọi điều kiện và hỗ trợ cho nhân dân các vùng dự án về đào tạo nguồn nhân lực, một số cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ tốt sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư sang Lào. Ngoài các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, tỉnh cũng hướng các doanh nghiệp đầu tư thêm vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến nông, lâm sản, khai thác khoáng sản, thuỷ điện, kinh doanh thương mại tổng hợp, dịch vụ vận tải, du lịch, đồng thời, mở rộng địa bàn đầu tư ra các tỉnh khác của Lào.

Cũng tại buổi làm việc, thừa uỷ quyền của Chủ nước CHDCND Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắk đã trao Huân, Huy chương của Chính phủ Lào cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Đắk Lắk đã có thành tích xuất sắc trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào./.

Phản hồi

Các tin/bài khác