Dư luận đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm

(VOV5) - Việc Quốc hội lần đầu tiên tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 47 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và công bố công khai kết quả cho toàn dân đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cử tri cả nước. Hầu hết ý kiến đồng tình, đánh giá cao kết quả của lần lấy phiếu tín nhiệm này.


Dư luận đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm  - ảnh 1


Ngay sau khi kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều cử tri vui mừng vì việc lấy phiếu tín nhiệm lần này đáp ứng được mong mỏi của người dân. Cử tri Trần Văn Hùng (Hà Nội) cho rằng đây là bước đổi mới quan trọng: Đây là cái mới của Quốc hội mà các kỳ Quốc hội trước không có. Hoạt động này giúp dân hiểu và biết được mức tín nhiệm của các chức danh cao nhất của đất nước do dân bầu. Theo tôi nghĩ qua lần bỏ phiếu này giúp các vị được bỏ phiếu nâng trách nhiệm của mình và cũng thấy được những ưu, nhược điểm của mình để sửa chữa và làm tốt hơn”.

Cử tri Trang Thị Xuân (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi rất quan tâm đến việc lấy phiếu tín nhiệm lần này. Tôi mong là việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện thường xuyên để nâng cao công tác lãnh đạo. Tôi kỳ vọng những ai được lấy phiếu lần này thì cố gắng xây dựng đất nước ngày càng phát triển.


Cử tri Trần Công Sự, Phó trưởng ban dân chủ pháp luật, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắc Nông, bày tỏ:“Đây có thể nói là một cuộc cải cách và đã chứng minh bằng kết quả rất khách quan, dân chủ, công khai trong việc lấy phiếu tín nhiệm. Tôi hy vọng việc bỏ phiếu sẽ càng ngày thực hiện một cách hiệu quả hơn, góp phần xây dựng, củng cố chính quyền.”.

 
Nhiều cử tri cũng khẳng định qua lần lấy phiếu tín nhiệm lần này, Quốc hội đã làm tròn nhiệm vụ mà nhân dân giao cho./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác