Dư luận Nhật Bản đánh giá cao chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VOV5) - Dư luận Nhật Bản hoan nghênh chuyến thăm lần này của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và coi đây là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước.

Dư luận Nhật Bản đánh giá cao chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các nhà báo Nhật Bản



Tại buổi họp báo công bố về chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh chuyến thăm là cơ hội có ý nghĩa làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước. Tổng thư ký Hội hữu nghị Nhật-Việt, ông Motoyoshi Ryoikichi, hoan nghênh và vui mừng trước chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng : “Chuyến thăm được thực hiện đúng dịp Việt Nam kỷ niệm 70 năm Quốc khánh và 40 năm thống nhất đất nước, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực còn là một sự kiện đầy ý nghĩa. Hiện tại, giao lưu nhân dân giữa hai nước rất phát triển, số người Việt Nam sinh sống và học tập tại Nhật Bản cũng đang tăng nhanh. Điều này là một biểu hiện sinh động trong quan hệ hai nước. Tôi hy vọng rằng, chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư không chỉ đóng đóng góp vào tăng cường giao lưu giữa hai nước mà còn đóng góp vào nền hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới”.

Các hãng truyền thông lớn của Nhật Bản như NHK, Mainichi, Jiji... đăng tải thông tin về chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hoan nghênh chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, coi đây là động lực nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước sang giai đoạn phát triển mới. Người dân Nhật Bản cũng cho rằng giai đoạn này quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp nhất, và chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thể hiện điều này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác