Gazprom cung cấp khí đốt hóa lỏng cho Việt Nam

(VOV5) - Thông cáo của Tập đoàn công nghiệp khí đốt Nga Gazprom ngày 4/11 cho biết trong cuộc gặp mới đây giữa Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn này, ông Alexey Miller với Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Phạm Xuân Sơn, hai bên đã thảo luận khả năng Gazprom tổ chức cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Việt Nam qua dự án Vladivostok-LNG.

Gazprom cung cấp khí đốt hóa lỏng cho Việt Nam  - ảnh 1
Gazprom sẽ cung cấp khí đốt hóa lỏng cho Việt Nam

Theo thông cáo trên, các bên trong cuộc gặp đã thảo luận quy chế hợp tác giữa Nga và Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí, cụ thể là những vấn đề liên quan tới việc hợp tác khai thác hydrocarbon và phát triển thị trường nhiên liệu khí đốt dùng cho ô tô tại Việt Nam. Một nguồn tin trong ngành cho biết các văn kiện liên quan về việc cung cấp LNG và phát triển nhiên liệu khí đốt dùng cho ô tô có thể sớm được ký kết.

Ngoài ra, Gazprom Neft, công ty con của Gazprom, cũng có kế hoạch ký thỏa thuận với Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) để cung cấp dầu mỏ cho Việt Nam và tham gia hoạt động lọc dầu tại Việt Nam. Từ năm 2006, Gazprom và các đối tác của Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trong các dự án lọc dầu cũng như phát triển và điều hành hệ thống bán nhiên liệu./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác