Giao lưu nghệ thuật từ thiện “Đại lễ Vu Lan với Phật tử và doanh nhân”

(VOV5) - Chương trình do Ban Thông tin Truyền thông, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, tổ chức tối qua (04/08), tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, truyền thông điệp giữ gìn và phát huy những giá trị đạo đức cao đẹp của dân tộc, đặc biệt là đạo hiếu trong xã hội hiện đại. Trong chương trình, khán giả được giao lưu với khách mời là các hòa thượng, nhà báo, những tấm gương hiếu thảo, trao đổi về chữ "Hiếu" trong đời sống hôm nay.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, cho biết: "Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, việc báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ là một trong tứ trọng ân quan trọng nhất đã in đậm trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam. Ngày lễ Vu Lan báo hiếu của truyền thống Phật giáo đã trở thành một ngày lễ mang đậm nét nhân văn, ngày càng được tô bồi đẹp đẽ, càng làm sáng hơn đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam. Hàng ngàn năm qua, lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa và tâm linh mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của người Việt.”

 Dịp này, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức quyên góp chung tay cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong các hoạt động từ thiện. Số tiền ủng hộ dành để trao tặng một số ngôi chùa đang nuôi dưỡng người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác